dich vu sua dien lanh tai nha

Sử dụng máy lạnh an toàn

su-dung-tu-lanh-an-toan

Với khí hậu 2 mùa mưa nắng rõ ràng hiện nay thì sử dụng máy lạnh đang là lựa chọn tối ưu của người tiêu dùng. Việc sử dụng máy lạnh quá nhiều có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Sử dụng máy lạnh như thế nào để vừa đảm bảo sức khỏe cho người dùng vừa tiết kiệm điện năng lại thân thiện với môi trường đang là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Lắng nghe và bỏ túi những cách sử dụng máy lạnh an toàn từ chuyên gia của Sửa Điện Lạnh dưới đây.

Tác hại của việc không sử dụng máy lạnh an toàn

su-dung-tu-lanh-an-toan7

Dị ứng: Phòng máy lạnh thường được khép kín để đảm bảo nhiệt độ trong phòng điều này khiến không khí trong phòng máy lạnh kém lưu thông với môi trường bên ngoài nên bụi bẩn và vi khuẩn của việc không thường xuyên vệ sinh có thể gây dị ứng cho người sử dụng.

Kích ứng: Việc ngồi hàng giờ trong phòng máy lạnh tăng nguy cơ kích ứng cho da và cổ họng. Đó là lời giải thích cho hiện tượng da bạn khô hơn hay cổ họng luôn cảm thấy khát nước.

Giảm khả năng chiu nhiệt: Với những người quen ngồi trong phòng máy lạnh khiến cơ thể giảm hẳn khả năng chịu nhiệt với môi trường. Bạn sẽ cảm thấy nóng bức khó chịu nếu đi ra ngoài nhiệt độ bình thường.

Nguy cơ mắc bệnh phổi, đường hô hấp: Với những người có hệ hô hấp yếu như trẻ em và người già thì việc ngồi lâu trong phòng máy lạnh có thể khiến họ đối mặt với những bệnh về phổi như viêm đường hô hấp,… và một số bệnh truyền nhiểm về đường hô hấp như cảm cúm,… làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể.

Ô nhiễm tiếng ồn: Việc tạo ra tiếng ồn trong quá trình sử dụng là chuyện bình thường của máy lạnh. Tuy nhiên nếu phải ngồi trong phòng máy lạnh lâu ngày chính những tiêng động này có thể khiến chúng ta cảm giác đau đầu, buồn nôn…

Sử dụng máy lạnh an toàn tiết kiệm điện.

Lựa chọn máy lạnh có uy tín và có chức năng tiết kiệm điện

Nên lựa chon những dòng máy lạnh của nhà sản xuất có uy tín trên thị trường. Việc sử dụng những mặt hàng trôi nổi không đảm bảo chất lượng trên thị trường rất có thể khiến bạn gặp nguy hiểm trong thời gian sử dụng. Ngoài ra nếu được tích hợp thêm khả năng tiết kiệm điện thì thật là tuyệt vời với hầu bao của bạn.

Lắp đặt hợp lý.

su-dung-tu-lanh-an-toan5

Lắp đặt máy lạnh ở những nơi có nhiệt độ thấp để tiết kiệm điện năng cho máy lạnh. Không lắp đặt máy lạnh hướng thẳng vào người dùng. Việc lắp đặt máy lạnh hướng thẳng vào người dụng sẽ khiến chúng ta cảm thấy lạnh hơn tuy nhiên như vậy sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn. Tránh lắp đặt máy lạnh phía trên đầu giường nằm của gia đình.

Sử dụng đúng loại máy lạnh.

Việc sử dụng máy lạnh công suất nhỏ cho phòng to khiến máy lạnh phải hoạt động nhiều nhưng lại không đáp ứng nhu cầu vừa gây hại cho máy vừa gây khó chịu cho người sử dụng. Ngược lại việc lắp đặt máy công suất cao cho phòng nhỏ cũng khiến máy không hoạt động tốt lại gây hao phí điện năng. Nên chọn loại máy phù hợp cho không gian nhà bạn.

Hạn chế sử dụng máy lạnh vào ban đêm

su-dung-tu-lanh-an-toan4

Vào ban đêm nhiệt độ sẽ giảm dần khi trời sáng nên cài đặt chế độ hẹn giờ cho máy lạnh vừa tiết kiệm điện năng vừa bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn. Nên hạn chế sử dụng máy lạnh nếu không thật sự cần thiết.

Sử dụng kết hợp với máy quạt.

su-dung-tu-lanh-an-toan9

Sử dụng máy quạt kết hợp nhất là những loại máy quạt hơi nước vừa tăng độ ẩm cho phòng vừa giúp khí lạnh lưu thông nhanh và đều trong phòng lạnh. giảm chi phí tiêu hao điện năng của máy lạnh lại cung ấp độ ẩm cho da tránh tình trạng khô da hay môi bị nứt nẻ.

Vệ sinh máy lạnh.

su-dung-tu-lanh-an-toan3

Việc vệ sinh máy lạnh thường xuyên không những giúp tăng tuổi thọ cho máy lạnh đồng thời giúp ngăn ngùa bụi bẩn vi khuẩn sâm nhập vào không khí hạn chế bệnh cũng như đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Ngoài ra việc vệ sinh máy lạnh thường xuyên còn giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền điện mỗi tháng.

Xem thêm: 4 Bước Vệ Sinh Máy Lạnh Tại Nhà

Chọn nhiệt độ thích hợp

su-dung-tu-lanh-an-toan6

Nhiệt độ được khuyến cáo cho máy lạnh nên thấp hơn nhiệt độ bên ngoài trời 10 độ. Và không nên chỉnh nhiệt độ quá thấp tránh tình trạng sốc nhiệt.

Những lưu ý khi sử dụng máy lạnh.

  • Nên lắp quạt thông gió nếu phòng có nhiều người làm việc cho thông thoáng.
  • Tránh đột ngột ra ngoài nếu chênh lêch nhiệt độ trong phòng quá cao.
  • Có thể đặt khăn ẩm hoặc chậu nước trong phòng để tăng độ ẩm.
  • Thời gian vệ sinh được khuyến cáo từ 3 đến 6 tháng. Nên từ 2 đến 3 lần trong một năm. Đối với bộ lọc không khí thì nên vệ sinh mỗi tháng.
  • Nên chỉnh nhiệt độ từ 24 đến 28 độ. Nếu chỉnh xuống dưới 20 độ nên bật thêm quạt thông gió.
  • Ngắt tất cả nguồn điện khi vệ sinh cũng như kiểm tra máy.
  • Không bật/tắt máy liên tục.

Khi máy gặp bất cứ hư hỏng hay sự cố gì thì goi đến số 028.6689.0000 – 0976.110.765 để được tư vấn miễn phí tránh tự ý sửa chữa cũng như tháo rời máy. Với đội ngủ nhân viên sửa máy lạnh chuyên nghiệp chúng tôi tự hào là trung tâm sửa chữa và vệ sinh máy lạnh tốt nhất hiện nay.

Bài viết liên quan
Website: Dịch Vụ Sửa Điện Lạnh Tại Nhà
Được quản lý bởi: CTY TNHH DV KT CƠ ĐIỆN LẠNH SỐ ĐỎ
Điện thoai: 028.6670.4444 or 028.2217.5555
GPĐKKD: 0311593828. Do Sở KH & ĐT TP.HCM Cấp ngày 03/03/2012